Thứ Tư, 12 tháng 6, 2013

Kinh nghiệm du lịch bụi ở Đà Nẵng- travellandviet.com

  


Đà Nẵng quyến rũ du khách thập phương bởi những bãi biển đẹp, ẩm thực phong phú, cư dân địa phương thân thiện và mến khách.

http://www.travellandviet.com


Thành phố Đà Nẵng nằm dọc theo vùng duyên hải Nam Trung Bộ. Hiện là một trong 3 đô thị loại 1 trực thuộc Trung ương của Việt Nam. Đà Nẵng là trung tâm kinh tế, văn hoá, giáo dục, khoa học và công nghệ lớn nhất của khu vực miền Trung - Tây Nguyên và là thành phố lớn thứ 4 của Việt Nam.

Đà Nẵng quyến rũ du khách thập phương bởi nơi đây có nhiều bãi biển đẹp, có rừng xanh, núi thẳm, ẩm thực phong phú, cư dân địa phương thân thiện và mến khách. Vì lẽ đó, ngày càng nhiều khách du lịch đổ về thành phố biển xinh đẹp này để một lần được trải nghiệm tất cả những điều lý thú ấy.

2. Tới Đà Nẵng bằng gì?

Tuyến đường sắt huyết mạch Bắc - Nam chạy dọc thành phố với tổng chiều dài khoảng 30 km. Ga Đà Nẵng là một trong những ga trọng yếu trên tuyến đường sắt Bắc – Nam.

Di chuyển bằng máy bay sẽ giúp du khách tiết kiệm thời gian một cách triệt để nhất, chỉ khoảng 1,5 tiếng là đến nơi. Có thể tìm mua vé máy bay giá rẻ của Jetstar Pacific, Vietjet Air hay vé khuyến mại của Vietnam Airlines. 

Ngoài ra các bạn còn có thể đi bằng ô tô du lịch, xe khách giường nằm.

3. Lưu trú:

Với các dịch vụ hoàn hảo và phong cách phục vụ đẳng cấp quốc tế, các khách sạn cao cấp của Đà Nẵng đã trở nên quen thuộc đối với giới doanh nhân và khách du lịch đến Đà Nẵng với giá từ 150USD (3.150.000 đồng) trở lên cho 1 đêm.

Đối với giới du lịch bình dân, các nhà nghỉ và khách sạn hạng vừa đẩy đủ tiện nghi kèm theo nhiều dịch vụ tiện ích rất được ưa chuộng với giá khoảng 10 - 15USD (200.000 – 300.000 đồng)  trở lên cho 1 đêm. Các thủ tục khách sạn tại Đà Nẵng hay các dịch vụ khách sạn cũng nhanh chóng và tuyệt vời.

4. Phương tiện đi lại:

Đà Nẵng là một thành phố sạch đẹp với hệ thống đường xá rộng rãi, thoáng mát, sạch sẽ, rất phù hợp cho việc đạp xe thăm thú. Bạn cũng có thể thuê xe máy để tự mình trải nghiệm, khám phá thành phố xinh đẹp này.

5. Những điểm không thể bỏ qua khi đã đến Đà Nẵng:

Địa điểm gần trung tâm: 

Tại Đà Nẵng, du khách có thể tùy ý lựa chọn từ những khu nghỉ dưỡng cực kỳ sang trọng mang tiêu chuẩn 4 - 5 sao như Furama, Sandy Beach, Sơn Trà Resort & Spa... hay những khu du lịch sinh thái trong lành như Suối Lương, Bà Nà, Sơn Trà, Non Nước...

Hoặc có thể lựa chọn: Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn; làng đá Hòa Hải, Non Nước, làng chiếu Cẩm Nê, Phong Nam, Phú Thượng; khu du lịch sinh thái Bà Nà, Sơn Trà, Hải Vân…; di tích lịch sử Thành Điện Hải, khu di tích K20…; Bảo tàng điêu khắc Chăm, Bảo tàng Quân khu V, bảo tàng Tổng hợp Đà Nẵng… làm điểm đến cho hành trình của mình.

Đà Nẵng tập trung nhiều bãi tắm đẹp như: Bán đảo Sơn Trà (từ trung tâm thành phố qua cầu sông Hàn đi khoảng 8 km là đến), bãi biển Mỹ Khê (cách trung tâm Đà Nẵng 2 km), bãi tắm Non Nước (dưới chân núi Ngũ Hành Sơn, ngay cạnh làng đá mỹ nghệ Non Nước), bãi tắm Bắc Mỹ An (cách trung tâm Đà Nẵng 7 km)…

Đặc biệt, vào dịp lễ Độc Lập 30/4 – 1/5 hàng năm, Đà Nẵng đều tổ chức lễ hội Pháo hoa quốc tế rất quy mô và hoành tráng, là nơi quy tụ nhiều nghệ nhân pháo hoa từ nhiều nước trên thế giới đến biểu diễn.

Điểm tham quan phải di chuyển xa: 

Từ Đà Nẵng bạn có thể đến với phố cổ Hội An, cách 30 km; biển Cửa Đại – Cù Lao Chàm, cách 40 km; Thánh địa Mỹ Sơn cách khoảng 60km…
6. Ăn uống. 

Đà Nẵng gần biển nên rất phong phú các loại hải sản tươi sống, ngon, bổ rẻ.

Ngoài ra, đến Đà Nẵng bạn cũng nên nếm thử những món ăn rất ngon như: bánh tráng cuốn thịt heo, bò tái Cầu Mống, cơm niêu cá bống, bún chả cá, nộm sứa, bún mắm nêm, gỏi cá Nam Ô, các món từ cá cu, bánh tráng đập, mì Quảng…

(Sưu Tầm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét